Mã Pí Lèng, nơi có biển mây và dòng sông như ngọc

Mã Pí Lèng từ lâu đã có danh xưng là một trong tứ đại đỉnh đèo bên cạnh đèo Ô Quy hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Những dãy núi đá cao ở Mã Pí Lèng nằm san sát tạo thành hệ thống hẻm vực vô cùng độc đáo bên cạnh dòng sông Nho Quế xanh màu ngọc, uốn lượn như một tấm lụa.

Đèo Mã Pì Lèng là con đèo uốn lượn, ngoằn ngoèo, dài khoảng 20km với độ cao trung bình từ 1.400 – 1.600m, nối liền giữa 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc nằm ở tỉnh Hà Giang. Đi trên cung đường này, chúng ta có thể đến những điểm để ngắm dòng sông Nho Quế xanh biếc. Ở đây, sương, mây làm cho khung cảnh càng nên thơ cho dù đây cũng là một trong những yếu tố gây nguy hiểm cho những người lái xe lên đèo.

Bạn đọc Tuấn Nguyễn (TPHCM) đã tham gia đóng góp cho hạng mục “Top 7 cung đường đèo ngoạn mục”, trong chương trình Bình chọn Top 7 Ấn tượn Việt Nam, do SGTT tổ chức.

Khi gửi những tấm ảnh về cho chương trình, anh Tuấn đã viết rằng: “Khi tôi đến đây, đã ngẫn ngơ với nét đẹp mê hồn. Từng đợt mây bay cuồn cuộn dưới chân và xa xa dòng sông Nho Quế ẩn hiện trong sương khói, đẹp quá. Tôi sẽ quay trở lại nơi này”.

Mời bạn đọc tham gia bình chọn và gửi để cử các địa điểm về cho chương trình.

Chưa đến thời gian bình chọn, vui lòng quay lại sau

Thoát