Lò Gò – Xa Mát, vườn Di sản ASEAN duy nhất tại Đông Nam Bộ

Bình Chọn

Với tổng diện tích vùng đệm hơn 18.600ha, trải dài trên địa bàn 4 xã Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp, Thạnh Tây thuộc huyện Tân Biên, VQG Lò Gò – Xa Mát có phân khu bảo vệ nghiêm ngặt rộng hơn 8.198ha, với hơn 10,8ha là phân khu phục hồi sinh thái và 129ha thuộc khu hành chính dịch vụ.

Do sự đa dạng sinh học đặc trưng của vùng rừng chuyển tiếp giữa Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long nên khu VQG Lò Gò-Xa Mát trở thành vùng đặc trưng đa dạng rất riêng so với những vùng khác. Các chuyên gia xác định được hơn 700 loài thực vật, 49 loài thú, 203 loài chim, 58 loài bò sát sinh trưởng tại Lò Gò – Xa Mát, trong đó, nhiều loài thú có tên trong Sách đỏ Thế giới như voọc chà vá chân đen, voọc bạc, khỉ đuôi dài, khỉ đuôi lợn, cu li nhỏ.

Khi đến đây, du khách sẽ có dịp trải nghiệm các tuyến du lịch như tham quan rừng kết hợp về nguồn tham quan các sinh cảnh rừng đặc trưng và 2 cây Di sản Việt Nam; đi bộ hoặc đi xe đạp xuyên rừng – chiều dài tuyến 24km; xem chim và ngắm hoa rừng (từ tháng 6 đến tháng 11) và đi thuyền tham quan thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Thoát