Thác Đray Sáp, điểm nhấn khó quên trên dòng Serepôk

Bình Chọn

Thác Đray Sáp (tỉnh Đắk Nông) nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 39km đi theo đường hướng về TPHCM, là điểm nối liền giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Theo nhiều công bố, chiều cao của thác Dray Sap là khoảng 20m và chiều rộng lên đến tận gần 100m. Dòng nước hùng vĩ đổ từ trên cao xuống tạo thành những dòng nước trắng xóa ấn tượng như màu khói, do đó cái tên Dray Sap ra đời bởi trong tiếng Ê đê, từ này có nghĩa là khói.

Năm 1993, dòng thác này đã được công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia. Thác nằm giữa không gian thiên nhiên xanh rì rộng lớn. Quanh năm, nước đổ trắng xóa, ngay dưới chân là những mỏm đá với những hình thù khá kì lạ. Theo những người đam mê du lịch, vào mùa nắng, lượng nước của thác có phần ít đi nhưng mùa mưa đến, dòng nước đổ xuống khá nhiều, khá mạnh, tạo nên cảnh tượng cực kỳ ấn tượng.

Địa diểm này được bạn đọc Hiếu Nguyễn  (TPHCM) tham gia đóng góp cho đề cử hạng mục “Top 7 thác nước ảo diệu” nhất Việt Nam, trong chương trình bình chọn Top 7 Ấn tượng Việt Nam do SGTT tổ chức.

Mời bạn đọc bình chọn và tham gia gửi đề cử về cho chúng tôi qua địa chỉ email binhchontop7vietnam@gmail.com hoặc truy cập https://top7vietnam.sgtiepthi.vn/ để biết thêm thông tin.

Thoát